Facebook Chat hiện nay là một tính năng được tích hợp vào website nhiều nhất hiện nay. Với live chat Facebook bạn có thể cung cấp kênh giao tiếp trực tiếp, nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng của mình. Đồng thời tăng cơ hội tương tác và tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.
Hiện nay trên internet có nhiều bài viết chia sẻ về chủ đề này, tuy nhiên đa phần là các bài viết chia sẻ cách thêm live chat Facebook ở giao diện Fanpage cũ. Hiện nay Fanpage Profile mới đã có nhiều thay đổi ở giao diện, nên việc làm như hướng dẫn cũ không còn đúng nữa. Tại chia sẻ này Công ty ISEO hướng dẫn bạn cách tích hợp tính năng chat Facebook vào website cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Hướng dẫn các bước tích hợp Facebook Chat vào Website
Trước khi tích hợp Facebook Chat vào Website, bạn cần kiểm tra xem tài khoản facebook của bạn đã ở quyền quản trị với page cần thêm vào website hay chưa. Khi bạn đã là quản trị viên của fanpage rồi bạn làm theo các hướng dẫn sau:
Bước 1: Truy cập vào mục quản lý trên Fanpage Profile
Bước 2: Truy cập vào hộp thư của page profile
Bước 3: Truy cập mục cài đặt tin nhắn trên page profile
Bước 4: Click vào mục “Plugin Chat”
Bước 5: Thiết lập câu hỏi chào mừng và đăng tải
Bước 6: Cấu hình nút chat Messenger
Bước 7: Bấm vào nút thiết lập page
Bước 8: Làm đủ bốn bước như hình ảnh dưới đây. Sao chép mã ở bước 3 và dán đoạn mã code vào file footer của website.
Bước 9: Copy mã code Messenger và chèn vào file footer của web
Và đây là thành quả của bạn:
Tại sao bạn nên sử dụng Facebook Messenger cho website
Có nhiều lý do tại sao bạn nên sử dụng Facebook Messenger cho website của mình. Dưới đây là một số lợi ích quan trọng:
1. Truy cập vào một lượng khách hàng lớn
Facebook Messenger có hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng, là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới. Bằng cách tích hợp Messenger vào website, bạn có thể tiếp cận hàng triệu người dùng sẵn sàng tương tác và cung cấp dịch vụ cho khách hàng tiềm năng.
2. Tương tác trực tiếp và nhanh chóng
Facebook Messenger cung cấp một kênh giao tiếp trực tiếp và nhanh chóng giữa bạn và khách hàng. Khách hàng có thể gửi tin nhắn trực tiếp từ trang web của bạn, và bạn có thể trả lời ngay lập tức. Điều này tạo ra một trải nghiệm tương tác thân thiện và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng.
3. Dễ dàng sử dụng và quản lý
Facebook Messenger được thiết kế dễ sử dụng cho cả người dùng và doanh nghiệp. Bạn có thể quản lý các cuộc trò chuyện, theo dõi yêu cầu hỗ trợ và lưu trữ lịch sử trò chuyện trong trang quản lý Messenger.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các tính năng như tự động trả lời và chatbot để tăng cường khả năng phục vụ khách hàng.
4. Tích hợp với các công cụ quảng cáo khác của Facebook
Nếu bạn đã sử dụng các công cụ quảng cáo của Facebook, việc tích hợp Messenger vào website sẽ mang lại lợi ích rất lớn.
Bạn có thể sử dụng Messenger như một phần của chiến lược quảng cáo của mình, gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng, hoặc tạo các quảng cáo Messenger riêng biệt để tăng cường tương tác và tương tác với khách hàng.
5. Tùy chỉnh và tích hợp linh hoạt
Facebook Messenger cho phép bạn tùy chỉnh giao diện và chức năng của chat box để phù hợp với trang web của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh màu sắc, kiểu nút chat và thậm chí thiết kế chatbot riêng.
Xem thêm chia sẻ: Fanpage profile là gì
Lời kết
Trên đây là toàn bộ hướng dẫn từ ISEO về cách tích hợp nút chat facebook Messenger vào website đối với loại fanpage profile giao diện mới. Hy vọng rằng với cập nhật mới từ ISEO bạn có thể tự tích hợp được nút chat facebook vào website của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. ISEO cảm ơn quý bạn đọc đã luôn quan tâm và theo dõi chúng tôi.
Nếu bạn có nhu cầu về dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO website, dịch vụ tăng tương tác mạng xã hội… đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ.