HOTLINE: 093 883 2021
Dislike-1.png
Cuối cùng Facebook – mạng xã hội lớn nhất, đã có những động thái chính thức về việc bổ sung nút Dislike – tính năng được mong chờ nhiều nhất từ phía người dùng Facebook, trên ứng dụng Messenger cùng với các Reactions mới.
Dislike và sự xuất hiện đầy bất ngờ

Có hai tác động chính dẫn đến sự thử nghiệm và trình làng đầy bất ngờ này.
Thứ nhất, động thái thử nghiệm Dislike trên Messenger được cho là phản ứng của Facebook đối với Apple sau khi hãng này thực hiện một loạt thay đổi trong ứng dụng tin nhắn mới được phát hành cùng iOS 10 mùa thu năm ngoái. Trong ứng dụng iOS 10, Messager đi kèm Reactions mới cho phép người dùng nhấn và giữ trên một tin nhắn iMessage để thêm một Reaction có biểu tượng giống với Like hoặc Dislike.

Tác động thứ hai đến từ chính phía facebook, khi họ dần nhận ra rằng, trong thế giới của các trang mạng xã hội, biểu tượng dislike không chỉ đơn thuần là “không thích”. Nó còn là sự phản đối, thể hiện quan điểm cá nhân của từng người, đặc biệt là trong Messenger, khi mọi người có thể cùng tương tác, làm việc và chat nhóm với nhau.

Tác dụng của nút Dislike

Nút Dislike là một bước ngoặt lớn trong cuộc cách mạng biểu tượng cảm xúc của Facebook, bởi vì ở thời điểm trước đây, Facebook đã từ chối và phản đối việc thêm nút dislike để tránh quá nhiều phản ứng tiêu cực (đặc biệt là trong NewsFeed) dù đây là Reaction được nhiều người chờ đợi nhất.
Ở thời điểm hiện tại, Facebook đã xác nhận với trang TechCrunch về sự xuất hiện của tính năng trên. Đại diện Facebook chia sẻ:”Chúng tôi luôn thử nghiệm nhiều cách để khiến cuộc trò chuyện trong Messenger thêm thú vị và hấp dẫn hơn. Đây là một thử nghiệm nhỏ cho phép mọi người có thể chia sẻ các emoji để thể hiện cảm xúc một cách chân thực nhất với một đoạn chat “.
Theo đó, Messenger vẫn thường được sử dụng với mục đích lên plan, thảo luận nhóm, lấy ý kiến… nên thiết lập mới này có các reactions có thể phục vụ cho những mục đích đó một cách hiệu quả hơn rất nhiều, đặc biệt là Dislike. Ví dụ như thể hiện sự đồng ý hoặc phản đối của người dùng trong một cuộc thảo luận nhóm trên Messenger. Nó gần như được xem là một cuộc thăm dò ý kiến trong thời gian thực, khi mà tất cả các thành viên có thể tương tác trực tiếp và bày tỏ quan điểm chỉ với một vài thao tác dễ dàng: di chuột qua tin nhắn, chọn danh sách các tùy chọn có sẵn, lựa chọn phản ứng mình muốn thể hiện.

Dislike 2

“Điều đó không có nghĩa là ai cũng có quyền sử dụng chúng ngay bây giờ, nhưng nếu mọi người thích nó, Dislike nói riêng, Messenger Reactions nói chung có thể tung ra cho tất cả người dùng” – đại diện phía Facebook tuyên bố thêm.

Nguồn Facebook

  • CÔNG TY TNHH ISEO
    Trụ sở chính: 87 Nguyễn Thông, Phường 9, Quận 3, Tp. HCM
    Chi nhánh: X12E Hương Giang, Phường 15, Quận 10, Tp.HCM
    Phone: (028) 39 7070 72 - Hotline: 093 883 2021
    Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.